Tầm quan trọng của kiến thức đối với sự tiến bộ của người làm nghề kinh doanh

Tất cả các nhân viên kinh doanh đều có quyền truy cập vào một kho kiến ​​thức rộng lớn, chẳng hạn như kiến thức về nhu cầu của khách hàng và môi trường kinh doanh hay các kỹ năng và kinh nghiệm (cụ thể là kỹ năng và kinh nghiệm bán hàng) của một nhân viên kinh doanh cần có.

Hiện nay, các đơn vị doanh nghiệp thường tổ chức các buổi chia sẻ và khai thác kiến ​​thức dành cho đội ngũ nhân viên kinh doanh để có thể phát triển năng lực bản thân, nhằm góp phần vào sự phát triển của doanh nghiệp. Công tác này không chỉ áp dụng cho các doanh nghiệp đa quốc gia lớn, mà còn cả các doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ khác. Quản lý và cập nhất kiến ​​thức có thể mang lại lợi ích cho toàn bộ hệ thống của doanh nghiệp.

Kiến thức trong một doanh nghiệp là ​​gì?

Sử dụng kiến ​​thức trong doanh nghiệp của bạn không nhất thiết phải suy nghĩ chỉ về các sản phẩm và dịch vụ bán hàng mới, hoặc tạo ra những cách thức mới khéo léo để tiêu thụ chúng. Trên thực tế, nó tương đối đơn giản hơn so với chúng ta nghĩ.

Vốn kiến thức hữu ích và quan trọng dành cho doanh nghiệp thường được chia sẻ với nhân viên bao gồm:

  • kinh nghiệm của các chuyên gia từng trải
  • các thiết kế và quy trình mua bán hàng hóa và dịch vụ của hệ thống doanh nghiệp
  • cách sử dụng các ứng dụng công nghệ văn phòng
  • cách thiết lập các kế hoạch của bạn cho các hoạt động trong tương lai, chẳng hạn như ý tưởng cho các sản phẩm hoặc dịch vụ mới

Ngoài ra, bạn sẽ được hướng dẫn các kỹ năng có liên quan và cung cấp các tài liệu vô giá về nguồn khách hàng và nhà cung cấp trong việc phát triển các sản phẩm hoặc dịch vụ mới và cải thiện những sản phẩm hoặc dịch vụ hiện có.

Sở hữu và sử dụng lượng kiến ​​thức nêu trên đúng cách có thể giúp bạn thực hiện nhiệm vụ công việc trong môi trường doanh nghiệp hiệu quả hơn, giảm rủi ro kinh doanh và khai thác nhiều cơ hội hơn trong ngành. Đây được gọi là lợi thế đạt được nhờ vào vốn kiến ​​thức bổ trợ có chọn lọc.

Bên cạnh đó, muốn trở thành một chuyên gia giỏi trong ngành kinh doanh, bạn cần chú trọng đến nguồn kiến thức có liên quan đến khách hàng – bạn nên biết nhu cầu của khách hàng và suy nghĩ của họ về sản phẩm và dịch vụ của bạn. Bạn có thể phát triển kiến ​​thức cùng có lợi để chia sẻ mối quan hệ với khách hàng bằng cách nói chuyện với họ về yêu cầu tương lai của họ và thảo luận cách bạn có thể phát triển sản phẩm hoặc dịch vụ của riêng mình để đảm bảo rằng bạn đáp ứng đầy đủ hết tất cả mọi nhu cầu của họ.

Song đó, bạn nên trang bị cho bản thân kiến thức về thị trường, nhằm hiểu rõ và mở rộng mối quan hệ với các nhà cung cấp. Bạn có thể sử dụng các cuộc khảo sát chính thức để thu thập lượng kiến ​​thức này cho bản thân.

Sự phát triển trong chính trị, nền kinh tế, công nghệ, xã hội và môi trường có thể ảnh hưởng đến sự phát triển kinh doanh của bạn, vì vậy bạn cần giữ cho mình luôn trong tư thế sẵn sàng tiếp thu và cập nhật những điều mới mẻ trong lĩnh vực của bạn.