Bán hàng: Kỹ năng kinh doanh cần thiết để thành công

Kinh doanh có nghĩa là quảng bá sản phẩm của bạn, bán hàng hóa ở mức giá tốt và giữ được chân của khách hàng. Vì vậy bán hàng chính là kỹ năng trọng yếu trong lĩnh vực kinh doanh. Nếu bạn không thể làm điều đó thì không thể nói bạn là một nhân viên kinh doanh thành công được.

Tại sao rất nhiều người tránh việc bán hàng

Nếu bán là một kỹ năng quan trọng, tại sao nhiều người thông minh nhất tránh học nó và một số trường đại học tốt nhất tránh dạy nó? Một lý do mà xã hội chúng ta thường xuyên làm gián đoạn nghề bán hàng là hầu hết các vai diễn của nhân viên kinh doanh trong sách, phim ảnh, và vở kịch là tiêu cực quyết định .

Bởi vì quá nhiều áp lưc cho công việc bán hàng không được đào tạo đúng hoặc đủ điều kiện, khuôn mẫu về bán hàng và nhân viên bán hàng được củng cố bởi những kinh nghiệm tiêu cực của người mua.

Tại sao học bán rất quan trọng?

Bán hàng là một kỹ năng quan trọng bởi vì, dù thích hay không, mọi người đều phải bán để thành công hơn. Tác giả nổi tiếng, Robert Louis Stevenson, đã nhận ra điều này khi ông nói, “Mọi người đều sống bằng cách bán thứ gì đó.” Dù bạn làm gì, kỹ năng bán hàng sẽ giúp bạn …

Tất nhiên, nếu bạn đang ở trong vị trí nhân viên kinh doanh, học tập để bán hiệu quả hơn có thể đặt nhiều tiền hơn trong túi.

Chu kỳ bán hàng

Một khi bạn nhận ra tầm quan trọng của việc bán hàng, bạn nên bắt đầu học một khuôn khổ để bán mà tôi gọi là “Chu kỳ bán hàng”. Bao gồm bốn bước cơ bản sau:

Bước 1: Tạo, phân loại và thu thập thông tin về khách hàng tiềm năng
Những người bán hàng tốt nhất có được khách hàng tiềm năng từ mọi nơi. Khách hàng tiềm năng thu thập thông tin liên hệ và thông tin khác về những người đã bày tỏ sự quan tâm đến việc mua những gì bạn đang bán

Bước 2: Đưa ra các chiến lược quảng bá sản phẩm. Để cung cấp cho các bài thuyết trình hiệu quả, nhân viên bán hàng cần chuẩn bị tốt cho bước này.

Bước 3: Xác định và trả lời các phản đối. Nếu khách hàng tiềm năng không được bán trước khi mua sản phẩm, việc xác định và trả lời phản đối là cách nhanh nhất.

Bước 4: Kết thúc việc bán hàng. Chốt đơn hàng của khách, phân tích sự lựa chọn dành cho các sản phẩm bán chạy và ế ẩm để đưa ra quyết định tăng sản xuất hay ngừng bán mặt hàng.

Biết cách bán

Những người thành công học cách bán cách này hay cách khác. Nếu họ không học một quy trình chính thức như được nêu trong bài đăng này, họ có thể mắc sai lầm tốn kém và phát triển các thói quen xấu. Nếu bạn muốn tăng cơ hội thành công trong kinh doanh và trong cuộc sống, nó sẽ giúp bạn học hỏi quá trình bán hàng và thực hành nó để nó trở thành một phần của DNA tiếp thị của bạn.