Cách Phát Triển Kỹ Năng Thuyết Phục Trong Bán Hàng

Trong thời buổi ngày nay, một nhân viên kinh doanh phải có kỹ năng thuyết phục nếu muốn bán được sản phẩm, dịch vụ. Phát triển kỹ năng thuyết phục trong bán hàng sẽ giúp bạn đạt được chỉ tiêu và tăng doanh số của mình. Nếu bạn muốn bán mà không cần dồn quá nhiều nỗ lực, hãy sử dụng những mẹo này để phát triển kỹ năng thuyết phục trong bán sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng.

Hiểu biết khách hàng tiềm năng của bạn

Để có thể thuyết phục, bạn phải dành thời gian cần thiết để tìm hiểu khách hàng bạn sẽ nói chuyện. Bạn cần phải biết những gì họ cần, những yêu cầu của họ là gì và những gì họ đang tìm kiếm. Hiểu được mong muốn, nhu cầu và nguyện vọng của người mua sẽ giúp nhân viên kinh doanh xoay vòng sản phẩm hoặc dịch vụ của mình hiệu quả hơn theo cách giải quyết mong muốn của khách hàng hoặc giúp họ đạt được mục tiêu của mình, bởi vì bạn sẽ biết những ý muốn và mục tiêu của họ là gì.

Xây dựng mối quan hệ

Có kỹ năng thuyết phục một cách hiệu quả trong bán hàng đòi hỏi bạn phải xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Mọi người có thể làm theo những gì bạn muốn nếu họ yêu mến và tin tưởng bạn. Hãy nghĩ về điều này: việc yêu cầu sự giúp đỡ từ một người bạn sẽ dễ dàng hơn là nhờ vả một người lạ. Hãy chân thành và trung thực trong việc tư vấn sản phẩm, có một chút cá tính và ưu tiên trải nghiệm khách hàng lên trên việc bán được hàng, và bạn sẽ có cách để có thể bán hàng hiệu quả hơn.

Làm cho thứ bạn muốn bán có vẻ khan hiếm, độc đáo và được nhiều người tìm kiếm

Mọi người muốn những gì họ không có, đó là điều tự nhiên. Họ thường sẵn sàng bỏ ra nhiều tiền hơn cho những thứ họ khó có được, vì vậy, trong quá trình giới giới thiệu, hãy làm cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có vẻ như là giới hạn, khan hiếm hoặc có nhu cầu cao để thúc đẩy khách hàng tiềm năng muốn có nó.

Nói về sự tổn thất mà sản phẩm, dịch vụ của bạn có thể khắc phục được

Mặc dù bạn chắc chắn muốn nói về những gì khách hàng tiềm năng sẽ đạt được khi mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, bạn có thể làm cho họ bị thuyết phục hơn bằng cách làm cho họ hiểu rằng họ có thể lãng phí, tổn thất và mất mát như thế nào so với việc quyết định không sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn. Những lợi ích trước mắt sẽ không mạnh bằng nhận thức về nỗi đau sẽ bị mất đi một cái gì đó họ đã có nếu không có phương thức đầu tư hiệu quả, đó là bản chất con người.

Sử dụng dẫn chứng thực tế xã hội

Một cách hiệu quả để tăng cường các kỹ năng thuyết phục của bạn trong kinh doanh và chốt nhiều giao dịch hơn là xác định vị trí sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn bằng cách cho thấy sản phẩm hoặc dịch vụ đó có giá trị với những người sử dụng thế nào. Mọi người lo sợ sau khi mua sẽ hối hận và nỗi lo lắng này có thể dẫn đến sự do dự khi quyết định mua hàng.

Tuy nhiên, sự do dự sẽ thường xuyên thay đổi theo thái độ và có thể bị thuyết phục để mua hàng nếu họ có thể thấy rằng những người khác đã được hưởng lợi từ việc mua cùng sản phẩm đó. Hãy chia sẻ những đánh giá điển hình cho thấy những người khác đã hưởng lợi từ sản phẩm của bạn như thế nào. Chia sẻ lời nhận xét tích cực của những khách hàng hài lòng, chia sẻ đánh giá của người dùng về những ưu điểm của sản phẩm.

Cải thiện kỹ năng lắng nghe của bạn

Một nhân viên kinh doanh muốn phát triển các kỹ năng thuyết phục trong bán hàng thì chắc chắn phải nâng cao kỹ năng lắng nghe của mình. Bán hàng ngày nay không phải là sự trình bày từ một chiều tức bạn chỉ nói về sản phẩm của mình. Thay vào đó, nó phải là sự tương tác của cả hai bên. Dành thời gian để nói chuyện, đặt câu hỏi, chia sẻ mối quan tâm và học cách lắng nghe hiệu quả những gì khách hàng nói sẽ giúp bạn thể hiện rằng bạn quan tâm, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách, chiến thắng mọi sự do dự và sự từ chối từ khách hàng. Trong thế giới kinh doanh ngày nay, bạn phải loại bỏ mọi sự ép buộc trong việc bán hàng và thay thế nó bằng các kỹ năng thuyết phục. Tính thuyết phục của bạn càng cao, càng có nhiều giao dịch bạn sẽ thực hiện được.