Công Việc Của Nhân Viên Bán Hàng Gợi Ý Và Những Lời Khuyên Để Thực Hiện Chiến Lược Kinh Doanh

Bán hàng gợi ý là gì?

Đề xuất bán hàng là một kỹ thuật bán hàng khuyến khích nhân viên nhân viên kinh doanh nhắc khách hàng bao gồm các mặt hàng bổ sung,(thường có giá thấp hơn) để mua hàng của họ. Bán hàng hoặc bán thêm là các thuật ngữ được sử dụng thay thế lẫn nhau với bán hàng gợi ý. Mục đích của việc bán hàng gợi ý là thuyết phục khách hàng mua các mặt hàng mà họ không cân nhắc khi vào cửa hàng.

Một ví dụ phổ biến về bán hàng gợi ý là “bạn có muốn một chiếc bánh nướng xốp với cà phê của bạn không?” Bán hàng gợi ý có tiềm năng ảnh hưởng tích cực đến lợi nhuận kinh doanh.

Phương pháp tiếp cận bán hàng

Khách hàng cần không gian thở khi họ vào cửa hàng của bạn. Họ cần thời gian để duyệt hoặc xác định vị trí mặt hàng họ đã mua. Khi nhân viên của bạn thực hiện chiến thuật bán hàng quá sớm mà không bắt đầu một cuộc trò chuyện, khách hàng có thể sẽ rút lui.

Cơ hội tốt nhất để bán hàng gợi ý

Thời điểm lý tưởng để đưa ra đề xuất là khi nhân viên của bạn đã phát triển mối quan hệ với khách hàng bởi vì họ sẽ có ý tưởng tốt hơn về những gì khách hàng đang tìm kiếm. Một cơ hội tốt nữa để bán hàng gợi ý là khi một khách hàng đã có một sản phẩm trong tay họ. Xử lý phản đối cũng tạo cơ hội cho nhân viên của bạn không chỉ thuyết phục khách hàng của mặt hàng được đề cập mà còn đề xuất các sản phẩm bổ sung.

Huấn luyện nhân viên kinh doanh về công việc bán hàng gợi ý

Do những lợi ích đã được chứng minh, đào tạo nhân viên của bạn về bán hàng gợi ý nên là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh của bạn. Mặc dù bán hàng gợi ý thường dễ dàng hơn việc bán hàng đầu tiên, (bởi vì nhân viên của bạn đang thuyết phục khách hàng mua thứ gì đó có giá trị thấp hơn) nên các sản phẩm bổ sung vẫn yêu cầu các kỹ năng đặc biệt kết hợp với dịch vụ khách hàng đặc biệt.

 

Tăng doanh thu chỉ là một lợi thế của việc bán hàng gợi ý. Khi nhân viên đã được đào tạo để thực hiện việc bán hàng theo cách chính xác, doanh nghiệp của bạn sẽ được hưởng lợi từ mức độ hài lòng của khách hàng cao hơn do mức dịch vụ được cá nhân hóa được cung cấp.

Chiến lược kinh doanh nên tính đến lợi nhuận gia tăng do bán hàng gợi ý. Tuy nhiên, để những lợi nhuận này được thực hiện, các nhân viên kinh doanh và bán hàng cần được đào tạo đầy đủ về cách tốt nhất để nâng cao sản phẩm của doanh nghiệp.

Chứng minh cách nhân viên của bạn cần đưa ra đề xuất để tăng doanh số bán hàng nên là một quá trình liên tục và phải là một tính năng trong hầu hết các buổi đào tạo. Đặt các thông số bán hàng gợi ý bằng cách đảm bảo rằng nhân viên của bạn tăng tốc với sản phẩm của bạn và cách thu hút khách hàng. Sau đó, hãy tin tưởng nhân viên của bạn sử dụng tính cách của họ và cảm ứng độc đáo của họ để tăng doanh thu bằng cách giới thiệu các sản phẩm bổ sung.